Trường THCS Trần Can tổ chức “Lễ khai giảng năm học 2020 -2021”

Thứ sáu - 04/09/2020 22:34
Trường THCS Trần Can  tổ chức “Lễ khai giảng năm học 2020 -2021”

    Trường THCS Trần Can  tổ chức
“Lễ khai giảng năm học 2020 -2021”

            Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của đất nước: Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9; ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Sáng ngày 5/9/2020 trường THCS Trần Can- TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Khác với mọi năm, Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nhà trường đã tổ chức buổi lễ ngắn gọn, ý nghĩa, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên.
           Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 rất đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang đối phó với dịch bệnh Covid-19. Tất cả hoạt động diễn ra trong ngày tựu trường, ngày khai giảng đã tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19, đồng thời thực hiện theo các văn bản hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.
Mở đầu lễ khai giảng năm học mới là phần đón học sinh lớp 6 trong tiếng trống chào mừng và những tràng pháo tay giòn giã của các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các anh chị khối lớp 7,8,9.
          Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, đồng chí : Lê Văn Thi – Chủ tịch HĐND phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ  đã đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2020 - 2021;
Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Phạm Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Trần Can cho biết năm học 2019 -2020 khép lại với những kết quả tốt đẹp. Năm học mới 2020-2021, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Điện Biên, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” cùng với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và tỉnh nhằm khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Tiếp tục triển khai phong trào đổi mới các hoạt động giáo dục trên cơ sở đúc rút kinh nghiệm ở năm học trước, tạo hứng thú học tập cho học sinh, bảo đảm cho học sinh có nền tảng kiến thức vững chắc. Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời tuyên bố khai giảng năm học mới và gióng trống khai trường.
          Buổi Lễ diễn ra trong không khí vui mừng và đầy xúc động. Khoảnh khắc tiếng trống trường được đánh lên chính là thời khắc thiêng liêng, báo hiệu một năm học mới của thầy và trò trường THCS Trần Can đã chính thức bắt đầu. Thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt được những thành tích mới, với khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.
Một số hình ảnh trong buổi khai giảng năm học 2020 - 2021:
11
 
10
9
8
7
6
5
4
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây