THƯ CẢM ƠN CỦA EM HỌC SINH LỚP 8A1

Thứ sáu - 15/10/2021 11:03
THƯ CẢM ƠN CỦA EM HỌC SINH LỚP 8A1

                                                                  Thành phố Điện Biên Phủ ngày 10/9/2021
 
                         Các thầy cô giáo trường THCS Trần Can kính mến!
 
          Em là: Cao Thu Tuệ Minh - Học sinh lớp 8A1 của trường THCS Trần Can. Hôm nay, với tâm thế yên bình và mạnh khỏe, tự đáy lòng mình thôi thúc em viết những dòng thư này gửi tới các thầy cô giáo nhà trường cùng các bạn HS trong tổ tư vấn tâm lí cho học sinh khi đi cách ly phòng chống Co-vid 19.
          Các thầy cô kính mến! Gần hai năm qua, đại dịch đã hoành hành trên khắp thế giới, gây bao tổn thất, đau thương, làm xáo trộn cuộc sống của biết bao người. Và thật không may khi lớp em cũng có một bạn bị mắc Co-vid 19. Chẳng ai có thể lường trước được đúng không ạ? Vì dịch bệnh Co-vid 19 như một con quỷ dữ vô hình có thể xâm nhập và gây tổn hại cho bất kì ai. Các thầy cô biết không, khi nghe tin dữ ấy, tất cả chúng em hoang mang và lo sợ biết chừng nào? Trong những giờ đầu tiên nhận tin, chúng em chỉ hi vọng đó là một kết quả không chính xác! Và chúng em chờ đợi trong lo sợ đến nghẹt thở, cả gia đình chúng em cũng lo sợ. Rồi cái tin chính thức công bố bạn mình bị mắc Co-vid 19 đã như một tiếng sét kinh hoàng giáng xuống tất cả chúng em!...Chúng em phải đi cách ly…Mình rất có thể bị lây nhiễm từ bạn…Mình sẽ ra sao nếu bị nhiễm Co-vid 19? …Liệu mình có còn sống được không?...Mình chưa bào giờ xa gia đình cả…Đó là những suy nghĩ rất thật trong mỗi đứa trẻ chúng em. Khi vừa đến nơi cách ly, bản thân em như rơi vào trạng thái trầm cảm với bao sợ hãi bủa vây. Đến độ, đêm đầu tiên em còn mơ thấy có một gã quỷ dữ không đầu, người bốc khói, bàn tay to như cái gầu máy xúc đến bóp chặt lấy em… Em thực sự hoảng sợ các thầy cô ạ! Và các bạn trong khu cách ly cũng thế! Chúng em ngỡ mình sẽ không thể vượt qua được!
          Kính thưa các thầy cô! Thật may mắn là bên cạnh chúng em lại có những nàng Tiên, ông Bụt cho chúng em phép màu để diệt trừ lão quỷ sứ hung ác trong giấc mơ kia. Những vị thần đó chính là các thầy cô và các bạn học sinh trong tổ tư vấn tâm lí giúp phòng ngừa sang chấn tâm lí cho học sinh đi cách ly. Em xin phép được ví von như thế, vì em thấy thật xứng đáng để ví von như thế. Ngay từ khi có hung tin, chúng em đã không ngừng nhận được sự quan tâm, động viên của cô Hiệu trưởng, thầy Hiệu phó, cô chủ nhiệm cũng như của tất cả các thầy cô giáo trong trường. Chúng em cảm nhận các thầy cô lo cho chúng em không khác gì chính bố mẹ của chúng em vậy. Và rồi từng ngày, từng ngày một, khi ở khu cách ly, chúng em đã không ngừng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các thầy cô cũng như của các bạn trong tổ tư vấn từ bên ngoài. Cùng với đó, những thành viên tích cực của tổ tư vấn là các thầy cô đi cách ly cùng đã luôn ở bên cạnh, động viên, an ủi, trấn an tinh thần chúng em bằng nhiều hình thức khác nhau. Chính các thầy cô và các bạn đã giúp chúng em nhận ra rằng mình không hề đơn độc, mình đã có sức mạnh vô song ở bên ngoài, và giờ chỉ cần bản thân mình mạnh mẽ nữa thôi là sẽ chiến thắng. Sẽ chẳng có một con quỷ dữ nào có thể đủ sức mạnh để bắt chúng em đi cả. Và cứ như thế, chúng em đã dần ổn định lại tậm lí, thấy mình vững vàng hơn, vui tươi hơn. Chúng em đã cười, dù đeo khẩu trang nhưng em vẫn cảm nhận được những nụ cười thật tươi từ các bạn. Chúng em đã hát, dù đeo khểu trang nhưng em vẫn cảm nhận các bạn ấy hát thật say sưa. Chúng em đã trò chuyện rôm rả, dù đeo khểu trang nhưng vẫn cảm nhận những khuôn miệng bạn mình khi nói chuyện thật đáng yêu…Rồi, chúng em ăn ngon, ngủ ngon, chẳng thấy một gã quỷ sứ nào đến tìm nữa cả! Chúng đi đâu mất tăm rồi! Và một điểu rất thú vị là hầu hết chúng em đều được tăng cân sau khi đi cách ly, trong khi ở nhà bố mẹ vất vả chăm mãi mới tăng được chút ít. Những ngày đi cách ly chuyển từ nỗi ám ảnh ban đầu sang thành những ngày mang kỉ niệm đẹp về tình thầy trò, bạn bè. Cho nên khi hết cách ly, xa thầy cô, xa các bạn, chúng em cứ thấy trong lòng xốn xang….
          Kính thưa các thầy cô! Em không biết viết đến bao giờ để diễn tả hết được lòng biết ơn chân thành tận đáy lòng mình. Em xin được cúi đầu cung kính để cảm ơn cô Hiệu trưởng, thầy Hiệu phó, cô chủ nhiệm, cảm ơn tất cả những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em. Em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các bạn trong tổ tư vấn tâm lí. Em cũng như các bạn thấy mình thật hạnh phúc khi được sinh ra trong thế giới này, được học tập và ngày càng khôn lớn trong tình yêu thương, che chở của thầy cô, cha mẹ, và toàn xã hội.
          Lời cuối thư, cho em được gửi tới các thầy cô trong Ban giám hiệu trường THCS Trần Can, tới các thầy cô trong tổ tư vấn và toàn thể các thầy cô giáo của nhà trường lời kính chúc sức khỏe và thành đạt. Chúc các bạn trong tổ tư vấn luôn mạnh khỏe và sẽ đạt được mọi ước mơ.
                                                                                   Học sinh        
 
                                                                             Cao Thu Tuệ Minh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản
  • PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
  • Điện thoại: (0230) 3810 396 – 3810 398 – 3810 393
  • Fax: (0230) 3810 393
  • Email: phonggiaoducthanhpho@gmail.com
  • Website: