TRƯỜNG THCS TRẦN CAN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

Thứ hai - 22/11/2021 05:56
3
3
DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
 
          Giờ đây, những tiết dạy và học trực tuyến đã trở nên quen thuộc với thầy và trò Trường THCS Trần Can.
          Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ được tạm nghỉ học trực tiếp, chuyến sang học trực tuyến.
          Nắm bắt kịp thời chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, nhà trường đã triển khai việc dạy học trực tuyến cho học sinh tất cả các khối lớp, ở tất cả các môn học, đảm bảo dù không đến trường nhưng các em vẫn nắm được những kiến thức cốt lõi nhất của các môn học. Theo thời khóa biểu, học sinh sẽ học trực tuyến cả buổi sáng và chiều. Sáng 3 tiết, chiều 2 tiết. Mỗi tiết học kéo dài khoảng 45 phút và giữa các tiết học, các em được thư giãn khoảng 10 phút với nhiều hình thức khác nhau: chơi trò chơi, nghe nhạc đoán tên bài hát, trò chuyện cùng thầy cô...
          Sau mỗi tiết dạy, các giáo viên bộ môn tổng hợp số lượng học sinh tham gia học và số học sinh không tham gia, báo cáo nhà trường, đồng thời giao phiếu bài tập cho những học sinh không tham gia học thông qua giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm chính là cầu nối giữa nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn với phụ huynh và học sinh, kịp thời chuyển tải những yêu cầu hay thông báo từ phía nhà trường tới phụ huynh, học sinh, đồng thời cũng lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến phản hồi từ phía phụ huynh, học sinh với nhà trường.
          Nhờ đó, việc dạy và học trực tuyến được nâng cao hiệu quả.
          Hiện tại, các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường vẫn đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, công tác cách ly, mong dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát để các hoạt động dạy và học trở lại như thường nhật.
Một số hình ảnh
7
6
2
15
13
11
16
15
 

Tác giả: Bùi Thị Thi

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây