HỘI THI NGHI THỨC ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH VÀ LIÊN HOAN TIẾNG TRỐNG ĐỘI TA NĂM 2019

Chủ nhật - 17/03/2019 12:33
HỘI THI NGHI THỨC ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH VÀ LIÊN HOAN TIẾNG TRỐNG ĐỘI TA NĂM 2019
HỘI THI NGHI THỨC ĐỘI HỒ CHÍ MINH VÀ LIÊN HOAN TIẾNG TRỐNG ĐỘI TA TRƯỜNG THCS TRẦN CAN
          Trong 02 ngày 16 - 17/3/2019, tại trường Tiểu học Him Lam, Thành đoàn Điện Biên Phủ, Phòng GD & ĐT thành phố Điện Biên Phủ, Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Liên hoan tiếng trống đội ta" thành phố Điện Biên Phủ lần thứ II năm 2019.
Tham dự Hội thi là 8 đội đến từ 8 đơn vị trường THCS thành phố Điện Biên Phủ. Mỗi đội có từ 35 - 45 em học sinh là các đội viên đang học tập, sinh hoạt tại Liên đội các Trung học cơ sở trong toàn thành phố. Các liên đội dự thi trải qua các phần thi như: thi kiến thức dành cho chỉ huy Đội, thực hành nghi thức đội và thi đánh trống đội. Trong phần thi kiến thức, các chỉ huy đội phải trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức yêu cầu xoay quanh các kiến thức về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, phần thi Nghi thức các chỉ huy cho chi đội thực hiện 7 yêu cầu đối với đội viên: các động tác cá nhân tại chỗ và di động trong đội hình và nghi lễ Đội, các động tác cầm cờ, giương cờ và vác cờ, hô - đáp khẩu hiệu Đội, tháo, thắt khăn quàng, chào kiểu đội viên, hát quốc ca, đội ca và một số bài hát truyền thống, thực hiện ba bài trống bắt buộc trong phần thi trống đội.
Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, các phần thi của mỗi đội đều có những nét riêng và đã tiến bộ hơn nhiều so với hội thi trước. Đặc biệt trong phần thi tiếng trống nâng cao, liên đội trường THCS Trần Can được ban giám khảo đánh giá rất cao.
Kết thúc hội thi trường THCS Trần Can đạt Giải 3 toàn đoàn, trong đó có Giải 3 Nghi thức đội và giải 3 tiếng trống đội ta.
Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em đội viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và rèn luyện tính tập thể, tổ chức kỷ luật của Đội, góp phần nâng cao chất lượng đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng Nghi thức Đội, Chỉ huy Đội, góp phần xây dựng Đội vững mạnh.
Một số hình ảnh minh họa:
9

6
2
1
 
4
 

Tác giả: Vương Thị Hòa

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây