Trường THCS Trần Can tưng bừng khai giảng năm học 2018 2019

Thứ tư - 05/09/2018 03:02
Trường THCS Trần Can tưng bừng khai giảng năm học 2018 2019
TƯNG BỪNG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI
TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN CAN
 
Hòa trong không khí vui mừng, phấn khởi của các thầy cô giáo và các em học sinh trên toàn cả nước, hướng ửng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng nay  ngày 5 tháng 9 năm 2018, Trường THCS Trần Can long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.
Đến dự buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự được đón các vị đại biểu, các vị khách quý  đại diện cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND các ban ngành, đoàn thể , các đợn vị đóng quân trên địa bàn,  các bác đại diện cha mẹ học sinh.
          Mở đầu của buổi lễ khai giảng là chương trình đón các em học sinh lớp 6 vào trường. Các em trong niềm hân hoan vui sướng được quý thầy cô giáo dìu dắt trong tay bước vào ngôi trường THCS Trần Can thân yêu. Nơi đây bắt đầu của một sự thay đổi lớn trong cuộc đời các em. Năm học này, nhà trường đã tuyển được 03 lớp.
 “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi trăm năm trồng người” . Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam . Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng , Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nguồn giáo dục Việt Nam  phát triển nhanh và bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019 thầy và trò trường THCS Trần Can vô cùng xúc động được lắng nghe thư chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới toàn thể GV và HS nhân dịp khai trường. Bức thư thể hiện niềm mong mỏi, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo cấp cao và của cả đất nước đối với sự nghiệp trồng người.
Trường THCS Trần Can tiền thân là trường THCS Thanh Minh. Năm 1997 trường được tách ra là trường THCS Him Lam, đến năm 2003 trường được UBND Thành phố Điện Biên phủ đổi tên thành trường THCS Trần can thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, từ khi thành lập nhà trường luôn giữ vững được danh hiệu là đơn vị tiên tiến cấp thành phố và cấp Tỉnh, năm 2006 trường được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của Thành phố cũng như của Tỉnh, đến 13/8/2013 trường Tiếp tục được UBND Tỉnh công nhận là trường duy trì giữa vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia ( Thẩm định lại lần thứ 2). Ngày 11/6/2018 trường Tiếp tục được UBND Tỉnh công nhận là trường duy trì giữa vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia ( Thẩm định lại lần thứ 3). Các tiêu chí đánh giá trường chuẩn quốc gia lần thẩm định sau cao hơn lần thẩm định trước,  trước đặc biệt chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào. Với sự cố gắng, nỗ lực chung đó trong buổi khai giảng năm học mới 2018 -2019 bà Nguyễn Thị Lan – Phó chủ tịch UBND phường Him Lam đã  trao  bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho tập thể nhà trường.
Với những thành tích đạt được,  Ngày 11/06/2018 UBND Tỉnh Điện Biên ra quyết định số 482/ QĐ-UBND về việc công nhận trường THCS Trần Can đạt chuẩn Quốc gia 
Niền vui được nối tiếp khi nhà trường được đón nhận những lãng hoa tươi thắm, những lời chúc mừng được trao tặng từ các quý vị đại biểu như lời gửi gắm thân thương, niền mong mỏi  của phụ huynh và toàn xã hội dành cho tập thể nhà trường
Kết thúc phần Lễ,  tập thể giáo viên và các em học sinh lại được hòa trong không khí tưng bừng và vô cùng sôi nổi của phần Hội với những âm hưởng rộn ràng tình đoàn kết thân ái. Những bài hát điệu nhảy đều được các em tham gia và đón nhận một cách nhiệt tình và đầy thích thú.Các thầy cô cùng hòa mình với các em ngân nga khúc hát “… mùa thu, mùa đi xây những ước mơ!”
Buổi lễ khai giảng đã khép lại, một năm học mới đã mở ra, Những dư âm tươi đẹp của ngày khai trường chắc chắn sẽ theo bước các em, là động lực để các em học tập , rèn luyện và không ngừng cố gắng xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước sau này.
Một số hình ảnh trong buổi lễ


56
33
55
99
33

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây