TRƯỜNG THCS TRẦN CAN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

Thứ hai - 09/11/2020 05:47
TRƯỜNG THCS TRẦN CAN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
TRƯỜNG THCS TRẦN CAN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
 
          14h chiều ngày 9/11/2020, tại trường THCS Trần Can đã diễn ra chuyên đề cấp Trường, môn KHTN (Hóa học, Vật lý).
             Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường, chiều ngày 9/11/2020, được sự nhất trí của nhóm Chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, trường THCS Trần Can đã tiến hành chuyên đề cấp trường phân môn Hóa học, do cô giáo Hoàng Thị Hương - giáo viên tổ Khoa học tự nhiên thực hiện.
          Đến dự tiết chuyên đề có bà Bùi Thị Thu Hiền - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, đại diện chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, một số giáo viên môn Sinh - Hóa của môt số trường THCS trong Thành phố, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
          Đúng 14h, buổi chuyên đề bắt đầu. Nội dung chủ đề mà cô Hương hướng dẫn học sinh là: Những ứng dụng của dung dịch trong cuộc sống (KHTN 8). Sau một vài phút hồi hộp, cả cô và trò đều bình tĩnh hơn, phối hợp nhịp nhàng trong các hoạt động, nội dung tiết học.
          Dưới sự hướng dẫn của cô Hương, các em học sinh say sưa trình bày các sản phẩm của mình đã thực hiện ở nhà, trao đổi bài với nhau, tiến hành pha chế một số dung dịch như dung dịch muối sinh lí 0,9%, dung dịch oresol....
           Khi tiết chuyên đề kết thúc, cô Hương cùng các thầy cô giáo đến dự đã có những trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm thẳng thắn. Đặc biệt, qua ý kiến phát biểu, chỉ đạo của bà Bùi Thị Hiền Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, ý kiến góp ý của Tổ cốt cán môn Hóa - Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, các thầy cô giáo cùng dự đã hiểu rõ hơn về bản chất của dạy học STEM.
          Sau khi tiết chuyên đề môn KHTN (Hóa học) kết thúc, nhà trường còn tiến hành chuyên đề môn KHTN (Vật lý), do thầy giáo Phan Hùng Cường thực hiện. Đó là bài 17 - Lực đẩy Acsi mét (KHTN 8). Ở tiết chuyên đề thứ hai này, các em đỡ căng thẳng hơn. Các em đặc biệt hào hứng  khi được trực tiếp thực hiện thí nghiệm bằng một quả trứng thả vào bình nước, thêm chút muối... Các em tự quan sát và nhận xét, lí giải được vì sao có lúc quả trứng chìm, có lúc nó lơ lửng và có lúc lại nổi...và rút ra bài học. Đây là tiết học mà Ban giám hiệu nhà trường và Tổ chuyên môn xây dựng nhằm giúp đỡ các đồng chí giáo viên mới chuyển về nắm chắc hơn về phương pháp dạy học lấy  học sinh làm trung tâm, phương pháp dạy học bộ môn Vật lý.
          Trong các tiết dạy chuyên đề hôm nay, mặc dù các giáo viên thực hiện đã rất nỗ lực, Ban giám hiệu và Tổ chuyên môn cũng tham gia giúp đỡ, nhưng vẫn còn có những hạn chế nhất định. Ban giám hiệu nhà trường tin rằng đây cũng chính là dịp để các thầy cô giáo trong các Tổ chuyên môn của nhà trường mạnh dạn trao đổi, chia sẻ, nhìn nhận lại bản thân, để việc tổ chức dạy học STEM không còn xa lạ, bỡ ngỡ với mình.
Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:
3
2
1
 

Tác giả: Bùi Thị Thi

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây