Ứng dụng CNTT PLICKERS vào giảng dạy

Thứ hai - 21/10/2019 20:07
Ứng dụng CNTT PLICKERS vào giảng dạy

Ứng dụng Plickers: Công cụ hữu hiệu giúp Thầy - Trò củng cố, ôn tập khắc sâu kiến thức với kiểm tra trắc nghiệm.

        Sử dụng Plickers - một công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm trong lớp học một cách hiệu quả và thú vị. Chỉ cần giáo viên có điện thoại thông minh và lớp học có máy tính kết nối mạng Internet, mỗi học sinh được phát một thẻ in trên giấy.

Thẻ của mỗi học sinh tương ứng là mã của em đó, 4 cạnh của thẻ có mã là 4 đáp án A, B, C, D. Học sinh đọc câu hỏi trên màn hình và chọn đáp án nào thì giơ cạnh có chữ đó lên trên.

22
Thẻ Plicker


       Khi đó giáo viên dùng máy điện thoại để quét đọc đáp án của học sinh trên thẻ và tự động nạp vào hệ thống. Sau khi học sinh trả lời bộ câu hỏi, Plicker có phần Hiển thị điểm (Score sheet) tổng hợp kết quả của học sinh rất nhanh và ngay lập tức hiện trên màn hình máy tính.

 
5
Học sinh trả lời câu hỏi bằng thẻ Plicker

        Có bảng thống kê theo từng học sinh xem câu nào trả lời đúng, câu nào sai và tính số % điểm đạt được của mỗi học sinh. Ngoài bảng tổng hợp theo thứ tự danh sách lớp còn có bảng kết quả theo xếp hạng từ cao đến thấp (giáo viên có thể khen thưởng học sinh có nhiều câu trả lời đúng nhất để động viên các em thi đua học tập).

45
 

 

       Bên cạnh đó còn có bảng thống kê theo câu hỏi, ở mỗi câu hỏi có thống kê tỉ lệ bao nhiêu % học sinh trả lời đúng. Dựa vào thống kê này, giáo viên biết kết quả nắm kiến thức của học sinh ở phần nào còn chưa tốt và có biện pháp bổ sung kiến thức cho các em.

      Câu nào học sinh sai nhiều nhất thì giáo viên hướng dẫn sửa cho các em. Hơn nữa, dữ liệu của bài kiểm tra được lưu tự động, theo từng học sinh tại trang web của Plickers để giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

       Đồng thời, khi học sinh thấy được kết quả của mình được hiển thị trên màn hình, tạo thêm sự phấn khởi, động lực để các em có ý trí vươn lên trong học tập, đồng thời tự bổ sung kiến thức để đạt được kết quả tốt hơn trong những lần sau.

4
Nụ cười tươi sáng sau mỗi giờ học

       Sự hào hứng, yêu thích không chỉ trong tiết học mà còn được duy trì thực hiện ở nhà để chuẩn bị thất tốt cho buổi học sau.

       Sau một thời gian ngắn mới đưa vào áp dụng tại trường THCS Trần can đã thu được một số kết quả cao trong các tiết học. Các em hăng say tìm hiểu, chuẩn bị thật tốt hành trang trước khi lên lớp để tự mình chinh phục kiến thức. Đúng với khẩu hiệu "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Người viết   
Vương Thị Hòa

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây