THÔNG BÁO Về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại từ 22/2/2021

Thứ tư - 17/02/2021 01:22
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THCS TRẦN CAN


 
      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM    
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
   

Điện Biên Phủ, ngày 17 tháng 02 năm 2021
 
THÔNG BÁO
Về việc tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại từ 22/2/2021

Căn cứ văn bản số 131/PDĐT- THCS ngày 16/02/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn  các điều kiện đảm bảo an toàn cho HS đi học trở lại và xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc COVID;
Trường THCS Trần Can xin thông báo đến CB, GV, nhân viên, các em HS và PH một số nội dung sau:
I. TẠI GIA ĐÌNH, KHI ĐẾN TRƯỜNG
- Gia đình: Hướng dẫn các em học sinh tăng cường sức đề kháng: Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.
- Trước khi học sinh đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Học sinh không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
- Nhà trường bố trí người đón học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường. Bảo vệ nhà trường hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường.
- Hướng dẫ  n HS thực hiện: “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” với các nội dung chính sau đây: 
KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
KHÔNG TỤ TẬP đông người.
KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
II. TẠI TRƯỜNG
- Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh. Học sinh chuẩn bị cốc hoặc bình nước uống riêng, nhà trường đảm bảo đủ nước uống cho HS.
- Nhà vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.
- Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ.
- Tập huấn cho giáo viên, cán bộ công nhân viên của nhà trường công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học.
* Trong thời gian học sinh ở trường:
- Không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại…
- Nhà trường quy định, hướng dẫn học sinh thực hiện các nội dung như: Rửa tay với xà phòng và nước sạch; che mũi, miệng khi ho bằng khăn vải hoặc ống tay áo; không dùng chung đồ dùng cá nhân; không khạc nhổ bừa bãi;
- Hàng ngày, trước khi vào giờ học, giáo viên điểm danh và hỏi học sinh có cảm thay sốt hay có ho, khó thở, mệt mỏi không, Nếu có, giáo viên đưa ngay học sinh đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi.
- Trong thời gian học, khi giáo viên phát hiện học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế  phường, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế tại trường học có trách nhiệm cung cấp khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên.
- Trong thời gian học, khi giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đến phòng y tế ngay để được kiểm tra, theo dõi, cách ly. Nhân viên y tế thông báo ngay cho trạm y tế phường, cơ quan quản lý đồng thời cung cấp khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường nêu trên.
- Kết thúc mỗi buổi học: Thực hiện việc dãn cách khi tan học
Sáng tiết cuối tan học:  Tầng 2- tan học 11g10; Tầng 3- tan học 11g15; Tầng 4 tan học 1 hồi trống ( 11g20);
Chiều tiết cuối tan học: Tầng 2- tan học 16g20; Tầng 3- tan học 16g25; Tầng 4 tan học -1 hồi trống ( 16g30)
III. CÔNG TÁC KHỬ KHUẨN TẠI NHÀ TRƯỜNG
- Nhà trường tiến hành tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng bằng dung dịch khử khuẩn 3 lần bằng cách phun thuốc khử trùng và lau nền nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng theo quy định của bộ Y tế trong toàn trường.
- Thời gian học sinh trở lại trường học: Trước khi vào trường học sinh được kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn tay.
- Kết thúc mỗi buổi học, thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng theo qui định.
- Nhà trường phân công CB, GV kiểm tra, giám sát việc thực hiện khử trùng và vệ sinh môi trường hàng ngày từng lớp học, của nhà trường.
                                                                       HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
 
 
                                                                       Phạm Thị Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây