BUỔI GIAO LƯU GẶP GỠ VỚI TRẺ EM KHUYẾT TẬT TỪ TRUNG TÂM DẠY NGHỀ NHÂN ĐẠO

Thứ hai - 23/12/2019 22:00
             BUỔI GIAO LƯU GẶP GỠ VỚI TRẺ EM KHUYẾT TẬT TỪ TRUNG TÂM DẠY NGHỀ NHÂN ĐẠO
             BUỔI GIAO LƯU GẶP GỠ VỚI TRẺ EM KHUYẾT TẬT TỪ TRUNG TÂM DẠY NGHỀ NHÂN ĐẠO
                Chung tay cùng với xã hội, phát huy  tinh thần “ Thương người như thể thương thân”, “ Lá lành đùm lá rách”, giáo dục đạo đức và cuộc sống cộng đồng là một việc làm không thể thiếu được trong nhà trường.  Được sự quan tâm và chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cùng với sự tạo điều kiện của Ban giám hiệu,  sáng  ngày 24 tháng 12 năm 2019,  trường THCS Trần Can đã tổ chức giao lưu văn nghệ mang nhiều ý nghĩa với trẻ em khuyết tật đến từ Trung tâm dạy nghề nhân đạo tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”.
            Buổi giao lưu diễn ra với sự tham gia của các  thầy cô trong Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy giáo cô giáo và các em học sinh trường THCS Trần Can. Trong không khí đầy sự cảm thông và vô cùng xúc động trước các tiết mục văn nghệ với những bài hát thật thiết tha, sâu lắng và đầy cảm xúc đã tạo nên không khí gần gũi, đầm ấm. Sự xa lạ giữa khách và chủ nhà dần tan biến đi. Thay vào đó là những lời ca tiếng hát giao lưu thân tình.
             Bằng hành động thiết thực, các thầy cô trong ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường đã quyên góp, ủng hộ cho Đoàn với số tiền hơn ba triệu đồng, tuy số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng và những tình cảm mà nhà trường đã dành cho các bạn học sinh trong trung tâm, góp phần động viên,chia sẻ tình cảm của mình với những người khuyết tật để các em có thêm nghị lực, vượt qua  khó khăn bệnh tật,  có cơ hội được học tập và hoà nhập với cộng đồng.
Buổi giao lưu kết thúc đã để lại trong lòng thầy và trò nhà trường những bài học quý giá về ý chí và nghị lực  vươn lên trong cuộc sống của các bạn trẻ khuyết tật. Từ đó giúp các em học sinh  cảm nhận được phần nào giá trị cuộc sống cùng những điều hạnh phúc mà các em đang có. Chia sẻ những nỗi đau - bất hạnh với những mảnh đời kém may mắn, cảm kích trước những nghị lực sống phi thường - vượt lên số phận. Để các em sẽ biết trân quý cuộc sống , cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn, trân trọng hơn và gìn giữ những điều quý giá nhất của bản thân mình.
                   Dưới đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu:
 
7
 
67
5
 
2
 
3
 
4
1
Người viết        
Nguyễn Thị Thu Hằng

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây