ĐÔI ĐIỀU XÚC CẢM VỀ CÔ GIÁO PHẠM THỊ HẠNH NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS TRẦN CAN

Thứ ba - 23/08/2022 12:36
ĐÔI ĐIỀU XÚC CẢM VỀ CÔ GIÁO PHẠM THỊ HẠNH  NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS TRẦN CAN

ĐÔI ĐIỀU XÚC CẢM VỀ CÔ GIÁO PHẠM THỊ HẠNH
NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS TRẦN CAN
          Có thể khẳng định rằng, năm học 2022-2023 sẽ là một năm học ghi dấu nhiều sự đổi thay lớn đối với thầy và trò trường THCS Trần Can. Trong đó, phải kể đến sự kiện mang tính chất đặc biệt quan trọng là: theo sự điều động của cấp trên, cô hiệu trưởng Phạm Thị Hạnh sẽ chia tay nhà trường để đến nhận công tác tại trường THCS Tân Bình, và  thầy Phạm Sỹ Quý nguyên Hiệu trưởng trường THCS Tân Bình sẽ đảm nhận trọng trách đó thay cô Phạm Thị Hạnh. Trước sự kiên ấy, xin được bộc bạch đôi điều xúc cảm về một cô giáo từng là vị thuyền trưởng đã hơn 7 năm qua chèo lái con thuyền đặc biệt mang tên: trường THCS Trần Can.
          Cô Phạm Thị Hạnh kính mến! Giờ đây, cho phép em được đứng ở vị trí của một người học trò, để được gọi cô là thầy xưng em bằng tất cả niềm yêu kính và biết ơn của một người thuộc thế hệ đi sau, một người luôn học được ở cô rất nhiều điều quý giá, luôn được cô tận tình quan tâm, chỉ bảo.  Những cuộc chia tay nhiều xúc cảm bao giờ cũng nhắc con người ta nhớ về nhiều kỉ niệm phải không cô? Em nhớ lắm ngày đầu tiên em gặp cô khi mới từ một huyện xa về nhận công tác ở trường ta với biết bao khó khăn bỡ ngỡ khó nói hết thành lời. Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên ấy, em đã được nhận từ cô những nụ cười ấm áp, những cái nhìn  thân thiện gửi gắm cả niềm tin vào một thành viên mới, những lời hỏi thăm, động viên như thể cô đang đón một thành viên thân yêu trong gia đình THCS Trần Can vừa đi công tác xa về. Những cảm xúc đó sẽ mãi mãi là một bông hoa luôn tỏa hương thơm ngát trong khu vườn kỉ niệm. Và cũng chính điều đó, đã khiến cho em cảm thấy mình thật may mắn khi được là một thành viên của gia đình THCS Trần Can. Vâng! Em xin được gọi theo cách mà cô vẫn gọi về ngôi trường này: Gia đình Trần Can. Chính cô, với cương vị của một người đứng đầu, bằng tất cả trách nhiệm, tình yêu  thương, tài năng và tâm huyết đã luôn miệt mài xây đắp lên biết bao sự thành công và hạnh phúc cho gia đình THCS Trần Can. Bằng sự lãnh đạo vừa cương quyết vừa mềm mỏng, vừa đạt hiệu quả vừa thấu tình đạt lí của người đứng mũi chịu sào ấy, gia đình THCS Trần Can trong suốt 7 năm qua đã luôn vững vàng trước mọi khó khăn, đặc biệt là trước những cơn bão táp của đại dịch Covid 19 để gặt hái được nhiều thành công.  Với một người giữ lửa là cô thì ngôi nhà THCS Trần Can luôn thắm tình đoàn kết, gần gũi, chan hòa.    
      Thưa cô, điều này đáng quý biết bao nhiêu! Cô Phạm Thị Hạnh yêu quý! Vẫn biết rằng hội ngộ rồi chia ly là lẽ thường của cuộc đời nhưng tất cả cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường và cả các em học sinh nữa, không khỏi xúc động, lưu luyến khi phải chia tay cô. Bởi trong suốt những năm đảm đương trọng trách quan trọng ấy, cô đã để lại bao ấn tượng tốt đẹp trong suy nghĩ của biết bao thầy và trò trường THCS Trần Can. Với tất cả sự chân thành của mình, thay mặt cho những thành viên trong gia đình Trần Can xin được cảm ơn cô vì tất cả. Trong trái tim mỗi người hôm nay, cô đã và sẽ mãi là một thành viên quan trọng của mái nhà Trần Can. Dù cô công tác ở đơn vị nào thì Gia đình Trần Can sẽ luôn đặc biệt vui nếu được đón cô về thăm.
      Kính chúc cô luôn khỏe mạnh và ngày càng thành công ở nơi công tác mới. Một lần nữa tất cả thành viên trong gia đình THCS Trần Can xin được gửi tới cô một cái ôm tạm biệt ấm áp nghĩa tình…
                                                                       Him Lam, ngày 20 tháng 8 năm 2022
 
2
 
 
3
  
1

Tác giả: Tô Thị Bắc


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản
  • PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ
  • Điện thoại: (0230) 3810 396 – 3810 398 – 3810 393
  • Fax: (0230) 3810 393
  • Email: phonggiaoducthanhpho@gmail.com
  • Website: